Hoffell SU
Hoffell er á landleið með 500 tonn af síld sem fengin er vestur af Reykjanesi.
Skipið togaði aðeins í 1 klst. og fékk þessi 500 tonn. Mikið er af síld að sjá og torfan margar mílur. Hoffell verður aðra nótt á Fáskrúðsfirði.
Bátar
Janúar var ágætur hjá Hafrafelli og Sandfelli, en afli bátanna var samtals um 403 tonn. Ekki var hægt að róa í 10 daga vegna brælu.
Hafrafell var með 201 tonn og Sandfell með 202 tonn. Þorskurinn var sérlega stór, um 6-7 kg fiskur óaðgerður.
Ljósafell SU
Ljósafell kom inn í dag kl. 16,00 með 95 tonn af fiski eftir 4 daga á veiðum. Aflaskiptingin eru tæp 60 tonn þorskur, 10 tonn ýsa og 24 tonn karfi og annar afli.
Skipið fer aftur út kl. 22,00 á morgun, þriðjudag.
Ljósafell SU
Ljósafell, sem verður 48 ára gamalt í ár, var með 6.454 tonna afla óaðgert árið 2020, og var skipið í 10 sæti yfir togara skv. vefnum aflafrettir.is. Flest skipin sem eru með meiri veiði eru nýleg og hafa komið ný til landsins undanfarin 3-4 ár. Eins og áður hefur komið fram gekk mjög vel hjá Ljósafellinu á síðasta ári og er 2020 besta ár í sögu skipsins. Við óskum skipstjóra og áhöfn til hamingju með frábæran árangur.
Hoffell á landleið
Hoffell er nú á landleið með 1.650 tonn af kolmunna sem fengust syðst í Færeysku-lögsögunni. Fá skip hafa stundað þetta að undanförnu og talsvert fyrir þessum afla haft.
Ljósafell
Ljósafell hefur að undanförnu landað tvisvar með stuttu millibili. 23. janúar landaði Ljósafell 31 tonni, aðallega ýsu og svo aftur þann 27. janúar 48 tonnum, en þá var uppistaðan þorskur. Ótíð hefur einkennt sóknina að undanförnu. Skipið heldur svo aftur til veiða í dag 28. janúar kl 16:00.
Línubátarnir gera það gott
Við áramót er oft gaman að líta um öxl og fara yfir gengin spor og sjá í baksýnisspeglinum hvaða árangur og afrek hafa unnist. Lítið gagnast að dvelja við það sem miður kann að hafa farist.
Línubátar Loðnuvinnslunnar, Sandfell og Hafrafell, hafa aflað vel undanfarin misseri og á síðast liðnu ári var Hafrafell þriðji aflahæsti línubáturinn með tæplega 1.900 tonn. Andrés Pétursson skipstjóri á Hafrafelli var að vonum kátur með árangurinn og sagði að það væri mjög gaman að verma eitt af efstu sætunum þó svo að það væri ekki eiginlegt markmið að vera efstur heldur að gera eins vel og hægt er. Andrés sagði að margt þyrfti að ganga saman til þess að ná árangri sem þessum. “Það stendur flott útgerð að baki, þar finn ég að mér, sem skipstjóra, er treyst til að taka bestu ákvarðanirnar eins og hvenær á að fara til sjós og hvenær best er að bíða af sér brælu og þess háttar” sagði Andrés. “Svo sér útgerðin til þess að við höfum nægar aflaheimildir og ekki má gleyma áhöfninni sem er frábær” bætti skipstjórinn við. Aðspurður sagði Andrés að Hafrafell væri á góðri leið með að verða mjög góður bátur. Hann sagði að viðhald og endurbætur á Hafrafelli væri í góðum farvegi og útgerðin legði metnað í að gera bátinn sem allra bestan úr garði.
Á Hafrafelli eru tvær áhafnir sem starfa í tvær vikur í senn, skipstjóri á móti Andrési er Ólafur Svanur Ingimundarson.
Sandfellið var í fyrsta sæti sem aflahæsti línubátur landsins með tæplega 2.300 tonn. Í samanburði sem þessum er verið að bera saman báta af sömu stærð. Gaman er að geta þess að Sandfell hefur verið aflahæst á hverju ári síðan Loðnuvinnslan eignaðist bátinn árið 2016. Örn Rafnsson hefur verið skipstjóri á Sandfellinu frá árinu 2014, eða frá því að báturinn var smíðaður og hann var ánægður með árangurinn. “Mér finnst gott að árið skyldi ganga svona vel” svaraði hann aðspurður. Það eru tvær áhafnir á Sandfelli og báðar státa þær af mönnum sem hafa verið lengi saman á sjó og sjálfsagt marga fjöruna sopið í þeim efnum. Sjálfur hefur Örn verið sjómaður nánast alla sína starfsævi og kann margt og mikið í þeim efnum og því lá beinast við að spyrja hann hverju hann þakkaði þennan árangur. “ Það eru nokkrir þættir sem hafa mikil áhrif, áhafnarmeðlimir eru góðir sjómenn og okkur vantar aldrei mannskap” sagði Örn og bætti því við að það væri mjög mikilvægt að geta róið þegar veður gefst og þurfa aldrei að verða stopp vegna bilunar eða viðhalds. Hann sagði Sandfell fá mjög gott viðhald hjá útgerðinni og kann hann þjónustudeildum í landi bestu þakkir fyrir og nefndi hann þar smiðjuna og rafmagnsverkstæðið.
Á Sandfelli eru einnig tvær áhafnir og skipstjóri á móti Erni er Rafn Arnarson.
Skipstjórarnir Örn og Andrés nefndu báðir mikilvægi stoðþjónustunnar
“En einn er sá sem gerir svo mikið fyrir okkur og gerir það að verkum að við getum farið þangað sem við teljum henta best, og það er bílstjórinn Siggeir Ólafsson, hann færir okkur beitu og sækir aflann þar sem við löndum” sögðu skipstjórarnir. Þeir sögðu það mikilvægt að hafa svona góðan mann í stoðþjónustu, það bæði léttir og einfaldar störf þeirra um borð og gefur þeim um leið möguleika á að fara til veiða frá þeim stað þar sem skemmst er á miðinn. Gott er að þakka vel unnin störf því fæstir vinna til afreka án aðstoðar á einhvern máta.
BÓA
Sandfell og Hafrafell
Gefin hefur verið út listi yfir 24 aflahæstu báta yfir 21 BT, fyrir árið 2020. Þar verma bátar Loðnuvinnslunnar hf, þeir Sandfell og Hafrafell, fyrsta og þriðja sætið eins og meðfylgjandi listi sýnir. Heildarmagn afla þeirra er um 4160, sem er frábær árangur.
Sæti | Sknr | Nafn | Afli | Landanir | Meðalafli |
1 | 2841 | Sandfell SU 75 | 2.284,9 | 204 | 11,2 |
2 | 2961 | Kristján HF 100 | 1.946,1 | 188 | 10,3 |
3 | 2912 | Hafrafell SU 65 | 1.874,9 | 207 | 9,1 |
4 | 2817 | Fríða Dagmar ÍS 103 | 1.817,4 | 213 | 8,5 |
5 | 2868 | Jónína Brynja ÍS 55 | 1.773,4 | 202 | 8,8 |
6 | 2860 | Kristinn HU 812 | 1.761,4 | 180 | 9,8 |
7 | 2908 | Vésteinn GK 88 | 1.539,9 | 173 | 8,9 |
8 | 2878 | Gísli Súrsson GK 8 | 1.530,4 | 165 | 9,2 |
9 | 2888 | Auður Vésteins SU 88 | 1.495,1 | 174 | 8,5 |
10 | 2842 | Óli á Stað GK 99 | 1.385,9 | 226 | 6,1 |
11 | 2880 | Vigur SF 80 | 1.301,5 | 135 | 9,6 |
12 | 1399 | Patrekur BA 64 | 1.269,1 | 67 | 18,6 |
13 | 2902 | Stakkhamar SH 220 | 1.096,3 | 133 | 8,2 |
14 | 2947 | Indriði Kristins BA 751 | 1.092,1 | 109 | 10,1 |
15 | 2822 | Særif SH 25 | 1.090,1 | 116 | 9,3 |
16 | 253 | Hamar SH 224 | 991,1 | 37 | 26,7 |
17 | 2660 | Áki í Brekku SU 760 | 825,3 | 174 | 4,7 |
18 | 2911 | Gullhólmi SH 201 | 772,9 | 93 | 8,3 |
19 | 2500 | Geirfugl GK 66 | 746,9 | 169 | 4,4 |
20 | 2905 | Eskey ÓF 80 | 729,6 | 135 | 5,4 |
21 | 2704 | Bíldsey SH 65 | 708,3 | 108 | 6,5 |
22 | 2400 | Hafdís SK 4 | 329,6 | 30 | 10,9 |
23 | 1887 | Máni II ÁR 7 | 317,6 | 61 | 5,2 |
24 | 2737 | Ebbi AK 37 | 76,5 | 12 | 6,3 |
Ljósafell SU
Ljósafell kemur inn kl. 16,00 í dag með 100 tonn og er aflaskiptingin um 80 tonn þorskur og 20 tonn ýsa, ufsi og karfi.
Veiðin var mjög góð síðustu 2 daga, eða um 70 tonn og þorskurinn að háma í sig loðnu.
Skipið fer aftur út kl. 22 annað kvöld.
Hoffell SU
Hoffell er á landleið með 1.650 tonn af kolmunna sem skipið fékk sunnan við Færeyjar.
Skipið kemur í land seinnipartinn í dag, föstudag.
Um 350 mílur er á miðin.
Aflafréttir ársins 2020
Síðastliðið ár var gott ár hjá skipum Loðnuvinnslunnar, þrátt fyrir loðnubrest eins og á árinu áður. Tíðarfar var einnig erfitt sl. vetur sérstaklega hjá Hoffelli. Ljósafell var hinsvegar með sitt besta ár í 47 ára sögu skipsins, með tæp 5,800 tonn. Hafrafell og Sandfell lönduðu síðan 4.150 tonn óaðgert. Sandfell með um 2.280 tonn og Hafrafell með um 1.870 tonn
Ár 2020 | Ár 2019 | |||
Tonn | Millj. kr | tonn | Millj.kr. | |
Ljósafell | 5.784 | 1.297 | 4.662 | 1.172 |
Hoffell | 29.164 | 1.200 | 35.604 | 1.321 |
Sandfell | 2.280 | 588 | 2.487 | 620 |
Hafrafell | 1.870 | 479 | 1.251 | 316 |
Samtals | 39.098 | 3.564 | 44.044 | 3.429 |
Ljósafell SU
Ljósafell kom inn um miðnætti í gær með 100 tonn. Aflinn er 40 tonn þorskur, 25 tonn ufsi, 25 tonn karf og 10 tonn ýsa.
Túrinn gekk vel og var veðrið að mestu leiti gott.