Sandfell

Sandfell er nú að veiðum fyrir sunnan land og hefur aflast þokkalega. Afli helgarinnar var 32,5 tonn í tveim róðrum. Fiskurinn var seldur á fiskmarkaði.

Ljósafell

Ljósafell er nú að landa um 92 tonnum á Eskifirði. Uppistaða aflans er karfi og fer fiskurinn að mestu á fiskmarkað. Brottför skipsins aftur á morgunn 19. mars kl 14:00

Ljósafell á ralli

Steinninn stóri. Ljósmynd: Bergsteinn Ingólfsson

Síðast liðnar tvær vikur hefur Ljósafell verið á svo kölluðu Togararalli. Þá er skipið í þjónustu Hafrannsóknarstofnunnar og fer um fiskimiðin og veiðir en með svolítið öðru sniði en venjulega.   Í verkefni sem þessu er farið eftir fyrirfram ákveðnu skipulagi á fiskimið umhverfis landið sem kallast stöðvar. Ljósafellið fór á 145 stöðvar og togaði í um eina klukkustund á hverri stöð. Þegar aflinn kemur síðan  um borð taka við venjubundin störf sjómannanna þar sem fiskurinn er blóðgaður en síðan taka starfsmenn Hafrannsóknarstofnunnar við(sem að þessu sinni voru sjö talsins)  og gera allskyns mælingar á fiskunum.  Þeir vigta og mæla og aldursgreina fiskinn með því að skoða á honum kvarnirnar. Það kallast að kvarna fisk.

Hjálmar Sigurjónsson var skipstjóri á Ljósfellinu í þessum túr, sem tók tvær vikur með einni millilöndun, og sagði Hjálmar að allt hefði gengi vel. Veðrið lék við sjófarendur og veiðin gekk vel.  Eftir túrinn var aflinn kominn í 170 til 180 tonn sem fór allur á markað.   Þegar Hjálmar var inntur eftir því hvort að ekki kæmu margir furðufiskar upp með trollinu þegar verið væri að draga út um allt sagði hann að þeir læddust nú alltaf með en sjálfur sæi hann nú ekki alla fiska sem kæmu um borð frá sinni vinnustöð í brúnni. En Hjálmar hefur verið til sjós lengi og man eftir að hafa fengið óvæntan afla eins og eitt sinn þegar veiða átti ýsu komu 7 tonn af urrara upp með trollinu og í annað sinn komu 10 tonn af háfi öllum að óvörum.  Hvoru tveggja tegundir sem eru ekki algengur togarfiskur. En í þessu nýafstaðna ralli kom líka óvæntur “afli”.  Með trollinu kom upp það stærsta grjót sem þeir Ljósafellsmenn höfðu nokkru sinni séð um borð í skipi. Um það voru þeir allir sammála.  Hjálmar sagði að ótrúlegt hefði verið að trollið hefði haldið og dró þá ályktun að grjótið hefði komið í trollið alveg í lokinn á drættinum.  “Ef trollið hefði dregið þetta grjót eftir botninum hefði komið gat, um það er ég alveg viss” sagði Hálmar.  Var grjótið svo stórt að notast var við spilið til að koma því aftur í sjóinn þar sem kraninn um borð tekur “bara” rúmlega 4 tonn.

Já, það býr margt í hafinu.

BÓA.

 

Hoffell var 6 tíma að fylla við Tjörnes

Hoffell var að koma til hafnar með 1400 tonn af loðnu. Var þessi veiðitúr vel heppnaður í alla staði þar sem að hann tók aðeins um 35 klukkustundir. Að sögn Bergs Einarssonar  skipstjóra var aflinn fenginn  með þremur köstum út af Tjörnesi.  “Loðnan er fín og full af hrognum en 70% af aflanum er kerling” sagði Bergur og bætti kankvís við: “ég var ekkert að eltast við karlana”.  Úti fyrir Tjörnesinu skein sólin og veðrið var gott svo að þessi stutti en fengsæli túr var í alla staði afbragðs góður.

BÓA

Ljósafell

Ljósafell er nú að landa á Eskifirði. Aflinn er um 50 tonn. Þorskurinn kemur til vinnslu í frystihús LVF en annað á fiskmarkað. Skipið kemur svo yfir á Fáskrúðsfjörð til veiðarfæraskipta, því næsta verkefni skipsins er árlegt „Togararall“ fyrir Hafrannsóknarstofnun. Ljósafell byrjar í því á mánudag.

Ljósafell

Ljósafell kom inn í gær með um 65 tonn. Uppistaða aflans er þorskur og karfi. Skipið heldur aftur til veiða í kvöld, mánudaginn 19. febrúar kl 22:00

Nýr mannauðs- og öryggisstjóri Loðnuvinnslunnar h/f.

Ragnheiður Ingibjörg Elmarsdóttir hefur verið ráðin mannauðs- og öryggisstjóri hjá Loðnuvinnslunni frá 1. mars n.k. Hún er með MS próf í mannauðsstjórnun og BA próf í sálfræði. Hún hefur starfað síðastliðið eitt og hálft ár sem starfsmannastjóri hjá Launafl ehf.
Ragnheiður er 37 ára búsett á Reyðarfirði ásamt eiginmanni og þremur börnum.
Við bjóðum Ragnheiði velkomna til starfa hjá Loðnuvinnslunni.

Hoffell með loðnu á Japansmarkað

Hoffell er á heimleið með um 400 tonn af loðnu.  Aflann fékk Hoffellið í tveimur köstum u.þ.b 5 mílum suðvestur af Hornafirði.  Að sögn Bergs Einarssonar skipstjóra er loðnan væn og góð og fer beint til frystingar á Japansmarkað.  Hrognafylling loðnunnar er um 15% sem gerir hana að afbragðsgóðri vöru fyrir Japan.  Áætluð koma til heimahafnar á Fáskrúðsfirði er um miðnætti aðfaranótt 13.febrúar og fljótlega upp úr því hefst löndun og vinnsla.  Bergur skipstjóri var inntur eftir því hvort að túrinn hefði gengið vel? „Allt gekk mjög vel og gott að finna loðnulyktina, það fylgir lyktinni ákveðin stemmning, mætti jafnvel kalla hana peninga lykt“ svaraði skipstjórinn og hló við.

BÓA

Ljósafell

Ljósafell kom inn til löndunar í gær með um 90 tonn og uppistaðan þorskur til vinnslu í frystihúsi LVF. Skipið heldur aftur til veiða á miðnætti í kvöld, mánudagskvöld.

Hoffell

Hoffell kom til löndunar í gær með um 1400 tonn af kolmunna sem fékkst syðst í Færeysku lögsögunni. Að löndun lokinni er næsta verkefni skipsins svo að snúa sér að loðnuveiðum.

Ljósafell

Ljósafell er nú að landa á Eskifirði. Aflinn er um 50 tonn og uppistaðan karfi, þorskur og ýsa. Skipið fer aftur á veiðar í dag, að löndun lokinni.

Österbris með fyrsta kolmunnafarminn á árinu til Fáskrúðsfjarðar

Østerbris við bryggju á Fáskrúðsfirði
Cristian Østervold og Trond Østervold

Norska fjölveiðiskipið Østerbris kom að landi á Fáskrúðsfirði í dag með 2250 tonn af kolmunna. Mun þetta vera fyrsti kolmunnaaflinn sem  landað er á Íslandi á þessu ári.  Fiskurinn er vænn og var veiddur í landhelgi Skotlands, en Norðmenn eru með samning við Evrópusambandið um veiðar í skoskri lögsögu. Að sögn Tronds  Østervold skipstjóra tók það um 36 tíma að ná þessum afla. Við tók svo 2 1/2 sólarhringa sigling á Fáskrúðsfjörð þar sem aflanum var landað.

Østerbris er 2800 tonna skip, byggt í Tyrklandi árið 2014 og ber þess glögglega merki að ekkert hefur verið til sparað við byggingu og innréttingar í þessu fallega skipi. Útgerðin er fjölskyldufyrirtæki, stofnað af föður þeirra bræðra 1998 og heimahöfn  Østerbris er á Austevoll, sem er eyja við vestuströnd Noregs, skammt frá Bergen. Skipinu stýra fjórir bræður, tveir og tveir í senn því á  Østerbris eru tvær áhafnir sem sinna veiðum til skiptis.  Í þessum velheppnaða kolmunnatúr voru við stjórnartaumana bræðurnir Trond Østervold skipstjóri og Cristian Østervold fyrsti stýrimaður. Bræðurnir buðu greinarhöfundi að ganga um borð og skoða skipið. Athygli vakti hve allt var í ljósum og fallegum litum, í setustofu áhafnarmeðlima voru falleg málverk á veggjum og rafknúinn arineldur á marmaravegg. Sagði Christian að sérstaklega hefði verið beðið um að hafa ljósa liti á innréttingum, þiljum og húsgögnum því það væri betra fyrir lundina. Um borð eru líka öll tæki og tól fyrsta flokks, hægt er að líta myndir úr sögu útgerðarinnar og þeir hafa líka líkamsræktaraðstöðu um borð og talandi um hana sögðu þeir bræður “við notum hana nú ekki mikið” og litu kankvísir hvor á annan.

Á skipi eins og  Østerbris eru 9 til 10 menn um borð í einu, en við skipið starfa tvöfallt fleiri vegna skiptakerfisins sem er við lýði og er sami mannskapur búinn að starfa við skipið árum saman.  “Það hættir enginn, þetta er góð vinna sem gefur öruggar tekjur og góð frí á milli” sagði Trond aðspurður um áhöfn sína. Þegar bræðurnir voru inntir eftir því hvað þeir gerðu í frístundum þá kom það ekki á óvart að þeir sögðust stunda skíðamennsku líkt og megin þorri Norðmanna og sinna fjölskyldum sínum.

Af hverju komið þið með aflann til Loðnuvinnslunnar? “Friðrik (Guðmundsson, framkvæmdastjóri LVF) bauð best” svaraði Trond. “Ég er mjög ánægður með það því það er alltaf svo gott að koma til Fáskrúðsfjarðar” bætti hann við. “Hér er tekið vel á móti okkur, öllum okkar þörfum og óskum er sinnt og við finnum vel að við erum velkomnir” sagði Trond skipstjóri og því til staðfestingar fékk Cristian sér stóra tertusneið af tertunni  sem LVF hafði fært áhöfninni við komuna. “Þetta er skemmtilegur íslenskur siður, við fáum aldrei tertu þegar við löndum í Noregi” sögðu skipstjórnendurnir á  Østerbris brosandi.

Reiknað er með að það muni taka um 24 klukkustundir að landa aflanum úr  Østerbris og þegar því er lokið fer skipið til loðnuveiða og hvar þeim afla verður landað er óvíst. Því ræður eftirspurn og kaupverð.

Østervold fjölskyldan getur verið stolt af Østerbris, þetta er fallegt skip og bræðurnir Trond og Cristian bera greinilegan hlýhug til áhafnar og skips, það skynjaði greinarhöfundur skýrt eftir að hafa gengið um skipið í þeirra félagsskap. Og þegar nóg var komið var það skipstjórinn Trond sem fylgdi gestinum alla leið í land og rétti fram hjálparhönd til að auðvelda landgönguna.

BÓA

Síða 2 af 9912345...102030...Síðasta »